วันพฤหัสบดีที่ 21 มกราคม พ.ศ. 2553

วันสิ้นปี





ความสุข...ก่อนวันสิ้นปี 2552 จะมีอะไรอีกละ ??

วันก่อนสิ้นปีของทุกปี ครอบครัวเรามักจะเดินทางขึ้นไปทางภาคเหนือ ปีนี้ก็เช่นกัน ... คิดไว้ว่าจะเดินทางไปขึ้นภู?? หาอากาศหนาวมาทรมานร่างกายเล่น ซึ่งน้องสะใภ้ได้โทรมาชวนไปเที่ยวภูทับเบิกอีกครั้ง หลังจากครั้งแรก...?? ผิดหวังจากภูทับเบิกมาแล้ว

แต่ครั้งนี้ ...ไม่ได้ไปใหนครับ ??? เพราะลูกชายจะกลับมาบ้าน แล้วดันจะกลับมาวันสิ้นปี2553 ด้วยสิ.. จึงยกเลิกไปภูทับเบิก ด้วยความเต็มใจ..?? เพราะไม่อยากผิดหวังอีก ... ในเมื่อไม่ได้ไป..ก็คิดที่จะหาอะไรทานให้อิ่มท้องจะดีกว่า อย่างน้อยมันก็ทำให้มีความสุขได้เช่นกัน ... ไม่ต้องไปแย่งขับรถ แย่งที่พัก แย่งที่กิน แย่งที่นอน กัน อิอิอิ

แล้วเมืองกาญจนบุรีจะมีอะไรน่าทานละ ??? ไม่ต้องตอบมานะครับ เพราะ??? ตั้งใจไปทานอาหารทะเลเผากันครับ ไม่ได้ไปไกลถึงมหาชัยหรือแม่กลอง หรอกครับ ... ร้านอาหารทะเลเผาที่อร่อยก็มีครับที่เมืองกาญจนบุรี อยากรู้ ตามมาอ่านต่อนะครับ ..... ขับรถยนต์เข้าตัวเมืองกาญจนบุรี ก่อนถึงตัวเมืองจะมีสามแยกไฟแดงท่าล้อ ให้เลี้ยวขวามือ ขับไปตามถนนเลี่ยงเมือง ไม่น่าเกิน 3-4 กิโลเมตร จากสามแยกไฟแดงท่าล้อ ร้านจะชื่อ ราชาทะเลเผา อยู่ทางซ้ายมือนะครับ ระวังจะขับรถเลยไปละครับ

วันนี้คนมาทานกันแยะครับ พูดได้ว่าเกือบจะไม่มีที่นั่งทานกันนะครับ แล้วจะต้องรออาหารนานด้วย เพราะทำกันสดๆ วันนี้ตั้งใจมาทาน หอยแครงเผา หอยแครงยำ ปู่นึ่ง ลูกชายสั่งปลาคังลวก ภรรยาสั่งยำทะเลรวมมิตร อาหารจานแรกที่มาเร็วที่สุด หอยแครงเผาครับ รีบทานเลยละเพราะหิว อิอิอิ โอ้แม่เจ้า...??? หอยมันร้อนจริงๆๆ แต่ก็ทานหมดในเวลาอันรวดเร็ว


อาหารจานที่สอง ยำหอยแครง รสชาดออกเปรี้ยวนิดๆๆ แต่หอยตัวใหญ่พอสมควรเคี้ยวเพลินเลยครับ ตามด้วยปูนึ่ง ซึ่งได้ปูขนาด 2 ตัวจำนวน 1 กิโลกรัม (ราคา 500 บาท) ครับ ไม่น่าเขื่อว่าจะได้ทาปูที่สดมากครับ เนื้อนี้หวานโดยไม่ใช้น้ำจิ้มเลยครับ

อาหารจานต่อมาก็ ปลาคังลวกและยำทะเลรวมมิตร ปลาคังไม่ทันได้ทานเพราะมัวยุ่งกับปูนึ่ง หันมาอีกที่ปลาคังลวกหมดไปแล้วโดยฝีมือลูกชาย อิอิอิ ยำทะเลรวมมิตรมีทั้งปลาหมึก หอยแมงภู่ กุ้งตัวโตๆ รสออกจะเปรี้ยวๆหวานๆ เอาใจคน กทม. นะครับ ทานไปเบ็ดเสร็จ รวมเงิน 820 บาท (ลูกชายขอแย่งจ่าย)


ทานอาหารทะเลเสร็จแล้ว เวลายังเหลือ( ยังไม่อยากกลับเข้าบ้าน)นะครับ ภรรยาขอไปทานไอศรีม Swensens ไปก็ไปครับ... ขับรถไปทานในตัวเมืองแถวห้างสีเขียวนะครับ ... ไปสั่งไอศรีมถ้วยใหญ่มาทานกันสามคนพ่อแม่ลูก ได้ยินแว่วๆๆว่า ลูกชายสั่งแบบ ฮอร์ริเคน และใส่กล้วยหอมให้คุณพ่อด้วย อิอิอิ ทานเสร็จที่นี้ก็กลับบ้านแล้วครับ

วันสิ้นปี ปีนี้ก็หาความสุขใส่ตัวได้ครับ ไม่ต้องออกไปหาอากาศหนาวๆๆ ขับรถติดๆๆบนถนนใหญ่ ขอให้ทุกท่านที่เข้ามาอ่าน จงมีความสุขตลอดปี 2553 ร่ำรวยๆๆทุกท่านครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

สุดหล่อ สุดสวย มาดูนี่ก่อน